Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành; sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ giữa các cơ quan hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của ngành Nội vụ

Thứ hai - 11/08/2025 15:16
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Điều 9 Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23 tháng 10 năm 2024
của Chính phủ Quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống
thông tin phục vụ giao dịch điện tử;
Căn cứ Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ
về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt
động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ
tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành
chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Quyết định số 727/QĐ-BNV ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà
nước mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vự công chức, viên chức
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 881/TTr-SNV ngày
23 tháng 7 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính (TTHC) nội
bộ mới ban hành; sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ giữa các cơ quan hành chính nhà
nước thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của ngành Nội vụ, cụ thể:
1. Thủ tục hành chính ban hành mới: 04 TTHC nội bộ thuộc lĩnh vực công
chức, viên chức.
2. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung: 07 TTHC nội bộ thuộc lĩnh vực
công chức, viên chức.
3. Thủ tục hành chính bãi bỏ: 05 TTHC nội bộ thuộc lĩnh vực công chức,
viên chức.
2
(Phục lục Danh mục và nội dung thủ tục hành chính nội bộ kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, các nội dung
khác đã được phê duyệt tại Quyết định số 292/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm
2025 của Chủ tịch UBND tỉnh vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý.
Trường hợp thủ tục hành chính nội bộ công bố tại Quyết định này được cơ
quan nhà nước có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi
bỏ, hủy bỏ thì áp dụng thực hiện theo văn bản pháp luật hiện hành.
Điều 3. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan và Ủy ban
nhân dân cấp xã có trách nhiệm:
1. Tổ chức triển khai niêm yết, công khai thủ tục hành chính nội bộ thuộc
thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương tại trụ sở làm việc, trên Trang thông
tin điện tử; quán triệt thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo trình tự, thời gian và
nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết. Thường xuyên theo dõi, cập nhật các quy
định có liên quan đến nội dung thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng
quản lý; phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung theo thẩm quyền.
2. Triển khai rà soát đảm bảo tỷ lệ 100% thủ tục hành chính nội bộ thuộc
thẩm quyền giải quyết, quản lý được đánh giá, xây dựng phương án đề xuất cắt
giảm, đơn giản hóa, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt hoặc kiến
nghị cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án đơn giản hóa theo quy định.
Khẩn trương rà soát, tham mưu thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa
thủ tục hành chính nội bộ đúng lộ trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Khẩn trương rà soát, xây dựng sơ đồ, quy trình điện tử giải quyết thủ
tục hành chính nội bộ, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy
định. Đồng thời, thường xuyên đánh giá tái cấu trúc xây dựng quy trình điện tử
giải quyết thủ tục hành chính nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước để
thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử, trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét phê duyệt theo quy định tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26
tháng 3 năm 2025 và Điều 9 Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23 tháng 10
năm 2024 của Chính phủ.
4. Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành
và các địa phương, đơn vị liên quan có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất xây
dựng, nâng cấp hoàn thiện Hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu phục vụ quản trị
nội bộ trên môi trường điện tử để tích hợp, kết nối trực tuyến, cập nhật các nội
dung, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính nội bộ đã được công bố
tại Quyết định này.
5. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh
xem xét, phê duyệt sơ đồ, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính nội bộ
theo đề xuất của Sở Nội vụ để phục vụ công tác quản trị nội bộ trên môi trường
điện tử theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng
3
các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
 

Tác giả: UBND xã Phú Lý

Thống kê truy cập

Hôm nay

741

Tổng lượt truy cập

34,698
Thăm dò ý kiến

Đánh giá hoạt động Trang thông tin điện tử UBND xã Phú Lý, tỉnh Đồng Nai

R1
R12
SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG XÃ PHÚ LÝ, TỈNH ĐỒNG NAI
1. Bà Nguyễn Thị Thanh Phương - Chủ tịch UBND xã (phụ trách chung): 0909.200455
2. Ông Nguyễn Đắc Hiển - Phó Chủ tịch UBND xã (phụ trách Kinh tế): 0973.521563
3. Ông Nguyễn Thúc Quân - Phó Chủ tịch UBND xã (phụ trách Văn hóa - Xã hội): 0903.070766
4. Ông Lê Hoàng Liêm - Trưởng Công an xã (phụ trách lĩnh vực An ninh - Trật tự, an toàn xã hội): 0909.294442
5. Ông Dương Văn Khắc - Chỉ Huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện (phụ trách Quốc phòng): 0973.931444
6. Ông Hồ Dần - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã (phụ trách giải quyết TTHC): 0977.349344
R2
R3
R4
R5
R6
R7
R8
R9
R10
R11
R13
R14
R15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây