Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 26/8/2025 của UBND xã về việc rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ năm 2025. Ủy ban nhân dân xã Phú Lý tổ chức triển khai mô hình Thứ 6 ngày “Xanh” trong giải quyết TTHC tại xã Phú Lý, cụ thể như sau:
1. Tổ chức tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải quyết không quá 02 giờ làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ đối với 10 thủ tục nội bộ thiết yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã (các thủ tục không nằm trong Bộ TTHC được UBND tỉnh ban hành) gồm: (1) Xác nhận tình trạng nhà ở hợp pháp để bổ sung hồ sơ đăng ký cư trú; (2) Xác nhận sử dụng nhà, đất để bổ sung hồ sơ mua điện sinh hoạt, tưới tiêu; (3) Xác nhận sử dụng nhà, đất để bổ sung hồ sơ đăng ký nước sạch; (4) Xác nhận biên bản ranh giới thửa đất để lập bản vẽ thửa đất đối với các thửa đất đã đăng ký cấp giấy CNQSDĐ; (5) Xác nhận nguồn gốc, hiện trạng sử dụng thửa đất đã kê khai đăng ký ban đầu để lập thủ tục đo đạc, trích lục bản đồ địa chính thửa đất; (6) Xin rút hồ sơ kê khai đăng ký cấp giấy CNQSDĐ, nhà ở, tài sản gắn liền với đất lần đầu; (7) Xác nhận hoàn cảnh khó khăn; (8) Xác nhận miễn giảm án phạt tù; (9) Xác nhận kê khai người phải trực tiếp nuôi dưỡng khi tính thuế thu nhập cá nhân; (10) Xác nhận nguồn gốc lâm sản.
2. Tổ chức tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải quyết trong ngày tất cả các thủ tục hành chính nộp hồ sơ qua hình thức dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được xác định hợp lệ trước 11 giờ 00 phút và có thời hạn giải quyết đến 03 ngày làm việc.
3. Thời gian thực hiện: Kể từ ngày 07/10/2025 (thứ 3).
4. Địa điểm nộp hồ sơ: Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Lý.
Ủy ban nhân dân xã Phú Lý trân trọng thông báo./.